loading...
loading...

Những người có thói quen đánh răng sau khi ăn thường rất khó chịu khi không có bàn chải và tuýp kem bên cạnh. Thật ra có nhiều cách để bảo vệ răng bằng chính những thực phẩm dễ tìm thấy. Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên giúp loại bỏ mẩu thức ăn, vi khuẩn trong lúc nhai và đánh bật các vết bẩn quanh răng.

Đa phần chúng ta đều biết rượu vang đỏ làm ố răng, đường làm hư răng. Nhưng bạn có biết những thứ chúng ta ăn hàng ngày cũng tác động đáng kể đến sức khỏe răng miệng? Nha sĩ Peter Alldrit, Chủ tịch Ủy ban sức khỏe răng miệng, Hiệp hội Nha khoa Australia khẳng định nhiều loại thực phẩm có thể giúp giữ răng chắc khỏe, sạch sẽ, chẳng hạn như:
Táo
Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng. Cũng giống như cà rốt sống, táo chứa hàm lượng nước cao, làm giảm những tác động tiêu cực của đường, đồng thời thúc đẩy cơ chế tiết nước bọt, giúp bảo vệ răng miệng, chống lại sâu răng.
Dâu tây
Dâu tây được đánh giá là một chất làm trắng tự nhiên mạnh với thành phần chất làm se (axit malic) giúp loại bỏ vết bẩn ở răng, vitamin C làm trắng răng nhờ tác dụng tẩy sạch bựa răng.
Một mẹo làm trắng răng tự nhiên được biết đến phổ biến là đánh răng với hỗn hợp dâu tây nghiền trộn với một ít soda. Ngay sau đó cần súc miệng với nước và nước súc miệng để rửa sạch đường. Tuy nhiên Aldritt cảnh báo sự kết hợp của soda có tính mài mòn và dâu tây có tính axit có thể làm hỏng men răng của bạn, do đó không nên thực hiện quá lâu hoặc nhiều lần.
Trái cây họ cam quýt
{st}

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.