loading...
loading...

Bí quyết giúp củ kiệu muối trắng giòn

Để giúp giảm bớt vị hăng của củ kiệu, bạn nên ngâm kiệu ngay khi mới mua về. Để giúp kiệu trắng và giòn hơn bạn có thể ngâm kiệu trong các hỗn hợp dưới đây:

- Nước vo gạo: Bạn có thể ngâm kiệu trong vòng 1 ngày.
- Nước muối pha loãng: Hòa tan 1,5 lít nước với 5 muỗng cà phê muối và cho kiệu vào ngâm trong khoảng 30 phút. Bạn lưu ý là hỗn hợp này dùng để ngâm cho 1kg kiệu. Nếu bạn làm nhiều hơn thì có thể tăng tương ứng theo công thức trên nhé!

- Phèn chua: Bạn cần ngâm kiệu trong khoảng nửa ngày.
- Nước đá: Ngâm kiệu vào trong nước đa để giúp kiệu trắng giòn hơn.

Sau thời gian ngâm kiệu, bớt vớt kiệu ra, cắt bỏ rễ. Lúc này, bạn lưu ý không nên cắt quá sát làm phạm đến đầu kiệu vì sẽ làm kiệu bị mềm nhũn khi ngâm với nước đường và giấm.

Sau khi cắt, bạn đem kiệu phơi khoảng một ngày dưới nắng tốt để giúp kiệu giòn hơn khi muối.

Cuối cùng, bạn xóc đều kiệu trong đường và để trong hũ thủy tinh từ 1 – 2 tuần để đường lên men chua tự nhiên. Khi đó, kiệu sẽ có độ giòn, trong và có thể để được lâu mà không sợ bị chua do hóa rượu.

Cách muối cà pháo

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, đun sôi 1 lít nước với 1 thìa đường, 3 thìa muối, để nguội khoảng 30 độ C là vừa muối cà.

Rắc vào dưới đáy hũ thủy tinh đã hong khô một lớp muối mỏng và tỏi đập dập, xếp lớp cà lên trên, rải thêm vài lát ớt đỏ cho hũ cà thêm hấp dẫn và có vị cay nồng nhẹ, cứ làm thế cho đến hết.

Tiếp tục đổ dung dịch nước đã pha muối, đường ở trên sao cho ngập mặt cà. Cho một vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên. Lưu ý, không quậy tan lớp muối ở trên.

Dùng đĩa nhỏ hoặc túi ni lông đựng căng nước đè lên trên để cà không bị nổi khỏi mặt nước và để sau 2-3 ngày là ăn được.

Lưu ý, chỉ nên muối cà mỗi lần 1kg, ăn hết lại muối tiếp, không nên để cà quá lâu trong hũ nước, cà bị nổi váng trắng ăn rất độc hại.
[phoamthuc.com st]

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.