loading...
loading...

Để tránh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy... ảnh hưởng đến con mẹ nên hạn chế dung nạp những thực phẩm không nên ăn khi mang thai dưới đây trong 3 ngày tết nhé!
Ngày tết được nghỉ ngơi thoải mái nhiều bà bầu thường có thói quen ngủ trễ, dậy muộn ăn uống thả ga, chơi cho thật đã, nhưng mẹ ơi đừng “thả phanh” quá nhé kẻo tết mất vui.
Các loại bánh mứt


Đây là thực phẩm không nên ăn khi mang thai. Tuy một số mứt được làm từ rau, củ, trái cây… nhưng khi ra thành phẩm đã mất gần như hết vitamin, thành phần còn lại chủ yếu là đường. Do vậy nếu mẹ ăn nhiều mứt sẽ cung cấp năng lượng rỗng cho cơ thể khiến mẹ lười ăn bữa chính, bữa phụ dẫn tới không đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Chưa kể mứt ngọt sẽ khiến mẹ tăng cân không kiểm soát gây ra các biến chứng xấu đối với sức khỏe.
Bánh chưng, bánh tét
Bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, nhân thịt mỡ nên có hàm lượng dinh dưỡng khá cao do đó mẹ bầu chỉ nên ăn loại bánh này trong chừng mực, tránh ăn nhiều dễ gây đầy bụng, khó tiêu thậm chí tiêu chảy nếu mẹ ăn phải bánh để lâu, không được bảo quản cẩn thận, nổi mốc.
Tốt nhất nếu muốn mẹ nên ăn bánh chưng trong vòng 3 ngày kể từ khi ra lò, tránh ăn bánh chiên. Những bà bầu bị béo phì, cao huyết áp được xem là chống chỉ định với loại bánh này.
Các món dưa hành
Không chỉ ngày tết mà ngày thường bà bầu cũng được khuyến cáo không nên ăn dưa hành, các loại thực phẩm muối chua vì chứa nhiều muối nitrat, chất chua vừa không tốt cho dạ dày mẹ vừa ảnh hưởng đến trí não của bé mặc dù nó là món khoái khẩu của nhiều người trong dịp tết. Tuy vậy nếu thèm mẹ có thể ăn một chút ngày tết nhưng đừng ăn quá nhiều, quá thường xuyên nhé!
Mẹ nào bị viêm loét dạ dày hoặc mắc các chứng bệnh về rối loạn tiêu hóa tuyệt đối không nên ăn nhé!
Các món chiên rán, nướng
Các món chiên rán cũng nằm trong danh sách thực phẩm không nên ăn khi mang thai bởi nó thường không nhiều chất dinh dưỡng, hơn nữa đầy dầu mỡ nếu bà bầu ăn nhiều sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, tăng cân nhanh. Chưa kể, với những mẹ nghén nặng chúng cũng sẽ góp phần gia tăng cơn nghén của mẹ đấy!
Với món nướng, đã có nhiều cảnh báo về việc ăn nhiều thực phẩm nướng có thể gây ung thư. Theo đó, để hạn chế tối đa các nguy cơ xấu cho sức khỏe, và khỏe mạnh du xuân mẹ bầu hãy hạn chế dung nạp các thực phẩm được chế biến bằng cách này vào cơ thể nhé.
Thực phẩm chế biến sẵn
Thói quen trước giờ của nhiều người Việt thường trữ thực phẩm chế biến sẵn để ăn trong 3 ngày tết. Nhưng những thực phẩm này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Do đó, việc tuân thủ thói quen ăn uống khoa học, ăn những thực phẩm luôn tươi mới để đảm bảo sức khỏe vui xuân là điều mẹ bầu nên làm.
Bia, rượu, thức uống có ga
Không chỉ ngày tết, ngày thường mẹ bầu cũng nên nói không với các thức uống này. Thứ nhất chúng không chứa chất dinh dưỡng nào, ngược lại còn chứa nhiều chất gây hại cho thai nhi. Chưa kể uống nhiều nước ngọt mẹ còn có nguy cơ tiểu đường, chướng khí.
Chắc hẳn đọc đến đây nhiều mẹ bầu sẽ thốt lên rằng, ngày tết mà cái gì cũng kiêng cữ hết thì ăn cái gì, chơi cái gì, còn gì là tết nữa. Nhưng thiết nghĩ việc bà bầu thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống ngoài việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình còn cho con nữa. Mẹ có biết em bé trong bụng mẹ đang lớn từng ngày và những món mẹ ăn vào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con đấy! Do đó, hãy tránh những thực phẩm không nên ăn khi mang thai trên nhé, chịu khó chờ đến khi sinh xong mẹ có thể ăn thả ga 
Năm mới, chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và có những ngày xuân thật vui vẻ, hạnh phúc nhé!

[st]

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.