loading...
loading...

Nam và nữ không chỉ khác nhau về giới tính, về hình dáng bên ngoài (điển hình là nam giới được gọi là "phái mạnh" nhờ thân hình cơ bắp, săn chắc; còn phụ nữ được gọi là "phái đẹp" đơn giản vì... họ đẹp) mà còn khác nhau rất nhiều từ nội tâm bên trong cho đến cách thể hiện ra bên ngoài. Mời các bạn xem qua 13 ví dụ vui thường thấy so sánh sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới.

1. Cởi áo:

Nam: Vòng 2 tay ra sau vai, kéo từ phía sau gấu áo ngay trên cổ (không để lộn mặt áo trong ra ngoài)
Nữ: 2 tay đặt chéo phía dưới hông, kéo áo từ dưới lên (lộn áo từ trong ra ngoài)

2. Khi người khác hỏi họ cho xem tay:
Nam: Khi được đề nghị cho xem tay, họ sẽ đưa lòng bàn tay
Nữ: Cho xem mu bàn tay

3. Ném trái bóng:
Nam: Thường đưa bóng lên ngang đầu và ném bổng (câu bóng) tới trước
Nữ: Thường dùng 2 tay giữ bóng và ném từ phía dưới lên

4. Ngáp:
Nam: Nắm tay che miệng khi ngáp (với trường hợp của mình thì dùng lòng bàn tay che miệng khi ngáp và dùng nắm tay che miệng khi ho)
Nữ: Dùng lòng bàn tay che miệng


5. Nghe âm thanh:
Nam: Nghe được phương hướng phát ra của âm thanh tốt hơn phụ nữ. Ví dụ, để biết tiếng mèo đang trốn ở đâu thì hãy nhờ chồng bạn
Nữ: Có khả năng nghe những âm thanh có tần số cao. Đặc biệt, não bộ phụ nữ được "lập trình" để nghe tiếng trẻ em khóc và phản ứng rất nhanh, còn đàn ông thì có thể ngủ "thẳng cẳng". Vì vậy đừng hỏi tại sao xung quanh ồn ào mà đàn ông vẫn có thể ngủ được.

6. Ngồi:
Nữ: Khi ngồi sẽ bắt chéo chân
Nam: Tư thế ưa thích là ngồi "banh càng"

7. Phân biệt trái phải:
Nam: Rất khó bị lẫn lộn bên nào là bên trái, bên nào là bên phải, não bộ họ rất rạch ròi giữa 2 phương hướng.
Nữ: Nếu hỏi 1 phụ nữ bên trái là bên nào, họ có thể sẽ cần phải nhìn vào tay đeo nhẫn để giúp phân biệt. Đó là lý do đàn ông luôn than vãn "Phụ nữ không biết đúng sai là gì mà?!"

8. Nhìn:
Nam: Có tầm nhìn xa, rõ và rộng phía trước. Nên nếu vợ họ cất những vật dụng ở vị trí khuất, có vách ngăn, họ khó mà tìm thấy.
Nữ: Có tầm nhìn "ngoại biên", quan sát tinh tế mọi chi tiết gần xung quanh họ. Ví dụ, vết son trên cổ áo chồng chẳng hạn. =))

9. Cột dây áo tắm:
Nam: Cột ngang hông, miễn sao thấy thoải mái là được.
Nữ: Cột ngang eo, cố ý phải khoe được cái dáng đồng hồ cát


10. Biểu lộ, diễn tả cảm xúc:
Nam: Khi bước vào 1 căn phòng toàn người lạ, họ nhanh chóng quan sát môi trường, để ý xem cửa thoát hiểm nằm ở đâu, vị trí ngồi nào cảm thấy an toàn nhất, đồng thời xác định xem ai là bạn, ai là "kẻ địch" với họ. Nên, không bao giờ họ hiểu cảm xúc của phụ nữ, dù cô ấy có nói "huỵch tẹt" ra.
Nữ: Giác quan thứ sáu của họ có thể cho biết trong phòng đó ai đang để ý tới ai, ai có thể tin cậy được, chỉ thông qua vài câu nói, họ có thể tạm đánh giá được ai đang cảm thấy gì, ai hợp ai, ai ghét ai.

11. Xử lý công việc:
Nam: Được "lập trình" để có thể toàn tâm tập trung vào 1 việc trong một thời điểm. Nếu anh ấy đang cạo râu mà bạn cứ hỏi chuyện, rất có khả năng anh ấy tự cắt rạch mặt mình.
Nữ: Có thể đảm đương nhiều thứ cùng một lúc khá tốt. Điều này đã được tin từ rất lâu đời, nếu đàn ông không tập trung săn mồi, gia đình anh ấy sẽ đói; nếu phụ nữ không trăm việc thì nhà cửa con cái không ai chăm lo.

12. Xử lý "khủng hoảng" cá nhân:
Nữ: Phải tìm được người để thổ lộ tâm sự, với ai cũng được, miễn là có người để kể: mẹ, bạn thân, chồng, thậm chí là người lạ hoắc lạ huơ ngồi cạnh trên xe buýt. Hay, họ viết nhật ký, nhắn tin, chia sẻ lên Facebook mà không cần nghĩ tới hậu quả có thể tệ hơn nhiều lần (cô ca sĩ QV vừa rồi mà một ví dụ điển hình). Theo quan điểm của họ, càng "bàn luận" vấn đề, họ càng thấy nó dễ dàng để giải quyết hơn.
Nam: Khi khó khăn, nằm coi tivi, tự kỷ trong im lặng, cố gắng không nghĩ tới vấn đề đó càng tốt. Sau khi đã bình tĩnh lại, họ tìm hướng giái quyết và tự xử lý. Nếu họ không hỏi bạn mà cứ càng cho họ lời khuyên, họ càng thấy phiền phức.


13. Nhớ thông tin:
Nữ: Trí nhớ của phụ nữ như 1 cái tủ khổng lồ với hàng trăm ngăn nhỏ mà trong đó mọi thứ được sắp đặt đúng vị trí gọn gàng. Họ nhớ chính xác (khi họ muốn) mọi thông tin về mọi người họ gặp: ai thích ăn gì, sinh nhật ngày nào, con đòi gì, lọ muối để ở đâu, cái chảo treo chỗ nào, trên kệ có bao nhiêu cái chén và mấy cái bị mẻ v.v...
Nam: Chỉ nhớ mỗi những gì họ cho là thật sự quan trọng (quá chính xác, hehe). Đó là lý do, đàn ông luôn cằn nhằn phụ nữ "lắm điều" quá khi cứ cố gắng "truyền tải" đến họ nhiều thông tin cùng lúc theo kiểu "nhồi sọ".

Theo bạn, có bao nhiêu phần trăm trên đây là đúng và bạn thuộc tuýp nào? Cùng chia sẻ ở đây nhé! :)

Theo Brightside​

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.