loading...
loading...

Bữa ăn sạch - Dễ hay khó?

Xã hội hiện đại còn phát triền về khoa học kỹ thuật ngoài ứng dụng cho cuộc sống chúng ta tốt hơn, một mặt khác tác hại của nó không cùng cho các bữa ăn của gia đình bạn. 

Bữa ăn sạch - Dễ hay khó?
Bữa ăn sạch - Dễ hay khó?
Đúng là bữa ăn gia đình ngoài việc sử dụng thực phẩm cho đúng và ngon thì vấn đề vệ sinh luôn được chú trọng. Trước hết cần sử dụng nước sạch và thực phẩm tươi, nguyên vẹn, đã được tiệt trùng. 

Hãy rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng thực phẩm và thường xuyên rửa tay trong suốt quá trình chế biến. Rửa và vệ sinh tất cả bề mặt và thiết bị dùng để chế biến thực phẩm. Bảo vệ khu vực bếp và thực phẩm khỏi gián, bọ, chuột và các động vật khác. 

Để riêng thực phẩm sống và đã nấu chín. Thực phẩm sống, đặc biệt là thịt, gia cầm, hải sản có thể chứa vi sinh vật nguy hiểm, sẽ truyền sang thực phẩm khác trong quá trình chế biến và cất giữ. 

Hãy sử dụng riêng từng dụng cụ, thiết bị như dao, thớt trong chế biến thực phẩm sống. Khi cất giữ, hãy xếp riêng từng loại vào âu có nắp đậy kín. Khi chế biến thực phẩm, bạn nên nấu chín, đặc biệt là thịt, gia cầm, trứng và hải sản. 

Giữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn: Dù tươi sống, hay đã nấu chín, chỉ sau một thời gian nhất định là các vi khuẩn gây bệnh sẽ tấn công thực phẩm. 

Chính vì thế, việc bảo quản thực phẩm là rất quan trọng. Không giữ thực phẩm đã chín ở nhiệt độ phòng nhiều hơn 2h. Bảo quản lạnh (tốt nhất là <5oC). Hâm thực phẩm đã nấu chín ở nhiệt độ >60oC trước khi sử dụng. Không bảo quản thực phẩm quá lâu, dù trong tủ lạnh.

Theo BS Cẩm Nga - Sức khỏe và Đời sống

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.