loading...
loading...

Hành muối là một món ngon ngày Tết không thể thiếu trong mân cỗ vào dịp Tết cổ truyền của người Việt.Tết này hãy chuẩn chị cho gia đình bạn một hũ hành muối vừa ngon, vừa trắng, ăn lại không hăng cho gia đình ăn chống ngán ngày Tết với quá nhiều thực phẩm dinh dưỡng và nhiều dầu mỡ nhé.
Đặc biệt cách muối Dưa Hành chuẩn vị Tết không làm khó các bà nội trợ đây nhé. Bắt tay vào làm cách muối dưa hành ngon chuẩn để chuẩn bị đón Tết nhé!


Nguyên liệu muối dưa hành
- Hành củ: 500g (chọn hành tím vị sẽ ngon và giòn hơn)
- Muối: 100g
- Nước 300ml
- 2 quả ớt thái sợi dọc

Cách muối dưa hành chuẩn vị Tết
- Hành củ lựa chọn sơ bộ: chọn củ hành không quá to để tránh bị xốp để khi muối không bị úng nước mất vị giòn và thơm của món dưa hành.

- Hành chọn xong bạn bóc vỏ sạch, gần tới lớp vỏ màu trắng và cắt rễ. 

Lưu ý: không cắt rễ hành quá sâu vào phần thịt hành vì sẽ làm cho hành dễ bị úng nước và giảm bớt mùi thơm của hành.

Bóc vỏ và cắt rễ hành xong thì banh đem ngâm với nước vo gạo, nước vôi trong, nước tro bếp hay nước pha phèn chua có thêm chút muối cho độ mặn vừa phải, măn mẳn nhằm làm cho hành trắng, giòn hơn và bớt hăng. Bạn ngâm ít nhất khoảng 1 giờ.Hành vớt ra để ráo nước sau đó mới muối

- Sau khi ngâm hành xong bạn đổ nước ngâm đi và rửa lại bằng nước muối pha loãng cho sạch rồi để ráo nước mới cho vào hũ muối.

- Khi cho vào hũ muối thì chưa cho nước vào cùng mà chỉ cho hành và muối vào trước (rắc muối với hành, cứ một lớp hành một lớp muối) và cho ớt thái sợi vào tạo chút vị cay đậm đà khoảng 1 giờ rồi sau đó mới cho nước vào.

Chú ý không nên cho quá nhiều nước vào hũ hành nhé. Vì trong quá trình muối thì hành còn ra nước nữa nhé.

- Sau một thời gian (khoảng 1 tuần) trút bỏ nước muối mặn chát thôi ra trong lọ, đem hành ra rửa sơ và pha nước muối mới loãng hơn đổ vào lọ. Cách làm cầu kỳ này giúp hành trắng, giòn và ít bị úng nước, quá chua.

Hoặc nếu thích bạn cũng có thể muối dưa hành lên bằng cách:

Đun sôi nước, pha muối theo một tỷ lệ nhất định (thường mỗi lít nước khoảng 50g muối), chút đường trắng, nếu muốn chua nhanh có thể cho chút rượu trắng hoặc dấm. Nếu có mía thì không cần đường. Để nước nguội bớt, âm ấm bớt trước khi muối hành.

- Mía róc vỏ chẻ khẩu nhỏ xếp lót xuống đáy lọ thủy tinh hay vại sành, sau đó xếp hành củ vào lọ.

Đổ nước muối đã pha lên ngập nguyên liệu trong lọ rồi dùng vỉ tre gài chặt, dùng vật nặng nén lại như muối các loại dưa khác.

Chúc các bạn thành công với cách muối dưa hành này nhé!

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.