loading...
loading...

Thay vì dùng thuốc hay sirô ho chứa nhiều hóa chất, bạn có thể tự làm một phương thuốc rất hiệu quả để chữa ho từ muối và gừng có sẵn trong nhà.
tri ho de dang bang gung va muoi - 1
Gừng có tác dụng rất tốt để trị các vấn đề tiêu hóa, đầy hơi và còn có khả năng ức chế sự co bóp của đường hô hấp. Nó giúp kích thích tiết chất nhầy, do đó giúp bạn giảm ho khan.
Cạnh đó, gừng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch các chất độc khỏi cổ họng và đường hô hấp, vì thế giúp giảm ho. Chất gingerols là hợp chất chống sưng viêm trong gừng giúp giảm triệu chứng ho. Ngoài ra, gừng còn giúp giảm các phản ứng dị ứng trong đường hô hấp vì nó có tính kháng histamine giúp bạn đối phó với bệnh suyễn, hen phế quản.
Thêm muối vào gừng giúp tăng cường khả năng trị ho của phương thuốc này hơn, vì muối hoạt động trên lớp niêm mạc của cổ họng, chống vi khuẩn phát triển.
Cách dùng phương thuốc cây nhà lá vườn này tốt nhất là nhai gừng chung với muối, nhưng có lẽ ít người có thể chịu đựng được vị của nó. Cho nên, bạn có thể tự pha chế hai thứ này thành một loại nước bao gồm muối và gừng bằng cách cho vài miếng gừng và một nhúm muối vào nước đang đun. Để cho đến khi nước sôi chỉ còn lại  một nửa lượng nước ban đầu. Lọc nước này và uống khi chúng còn ấm.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.