loading...
loading...

Sử dụng nước cốt chanh đúng theo cách này, bạn sẽ chẳng bao giờ sợ bào mòn da hay bắt nắng sau mỗi lần tắm trắng bằng chanh nữa nhé!

Sử dụng nước cốt chanh đúng theo cách này, bạn sẽ chẳng bao giờ sợ bào mòn da hay bắt nắng sau mỗi lần tắm trắng bằng chanh nữa nhé!

Nguyên liệu cần có:
– 2 quả chanh tươi.
– 3 quả cà chua to.
– 5 thìa cà phê mật ong.
– 1 hộp sữa chua không đường.
– Máy xay sinh tố, bát và thìa.
Xem thêm: 5 phút mỗi ngày, vòng 1 tăng lên 2 hay thậm chí là 4 size chỉ sau 1 tuần chẳng cần dùng áo độn silicon
Sơ chế nguyên liệu:
– Dùng dao cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt chanh tươi cho vào bát, dùng thìa lọc bỏ đi phần hạt.
– Cà chua đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh, bạn có thể ngâm qua một chút nước muối loãng để làm sạch hóa chất, rồi cho vào nồi luộc chín, khi đã chín thì bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và bỏ hạt là được.
Cách làm:
– Cho phần thịt cà chua đã được luộc chín vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong vòng 30 giây thì đổ ra bát.
– Sau đó, cho thêm phần nước cốt chanh tươi cùng mật ong với sữa chua không đường vào bát cà chua đã được xay nhuyễn.
– Dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp màu đỏ sánh mịn thì dừng lại.
Cách sử dụng:
Bước 1: Tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm với nước ấn như bình thường, bạn nên sử dụng nước ấm khi tắm, giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc tẩy tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn được hiệu quả hơn.
Bước 2: Khi làn da đã được làm sạch bạn thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể.
Bước 3: Đồng thời sử dụng lòng bàn tay massage nhẹ nhàng lên làn da, lưu ý massage kỹ hơn đến những vùng da tối màu như khửu tay, đầu gối,… để lấy sạch đi hắc sắc tối sạm màu trên da.
Bước 4: Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 15 – 20 phút, đến khi bạn thấy hỗn hợp khô lại thì tắm sạch cơ thể bằng nước ấm là được.
Bước 5: Cuối cùng là dùng khăn thấm khô nước trên người và thoa kem dưỡng ẩm da, làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm cũng như hỗ trợ việc dưỡng trắng tăng lên gấp nhiều lần.
Sử dụng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ sau vài lần tắm trắng bằng chanh, bạn sẽ thấy làn da dần dần trắng lên và mịn màng hơn một cách rõ rệt đấy.
Công dụng:
Trong nước cốt chanh chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da rất hiệu nghiệm, vì thế bạn nên tận dụng nguồn nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này để làm làn da thêm trắng sáng.
Khi chanh được kết hợp với một số thành phần thiên nhiên khác như cà chua, mật ong và sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng trắng da lên nhiều lần mà không lo bắt nắng hay bào mòn da. Bởi, cà chua chứa nhiều Vitamin A, E, lycopen giúp da hạn chế bắt nắng. Trong khi đó,sữa chua có tính dưỡng ẩm cực tốt, đồng thời tẩy tế bào chết nhẹ, giúp da nhanh thẩm thấu dưỡng chất hơn. Còn mật ong tăng cường độ ẩm giúp da căng bóng và luôn mịn màng.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.