loading...
loading...

Quên bình xịt côn trùng đi, đây mới là cách đuổi sạch lũ chuột, gián và kiến ra khỏi nhà vô cùng hiệu quả mà lại rất "nhân đạo".

Lũ chuột, gián và kiến không chỉ gặp nhấm các đồ dùng trong nhà mà còn có nhiều vi khuẩn và mùi hôi khó chịu gây hại cho sức khỏe. Chúng thường xuyên phá hỏng thức ăn khiến cho gia chủ nếu không cần thận sẽ có thể bị kiết lỵ, tiêu chảy và thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

tri-gian

Ai cũng muốn "tống khứ" chúng ra khỏi nhà, tuy nhiên nhiều người lại không muốn sát sinh. Vậy đây chính là cách làm "nhân đạo" nhất giúp tống khứ chúng ra ngoài hiệu quả mà không gây hại đến chúng.

Bột giặt không chỉ đơn thuần chỉ giặt quần áo mà nó còn có thể giúp bạn đuổi lũ chuột, gián và kiến ra khỏi nhà.

tri-chuot


Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rắc bột giặt lên những chỗ mà lũ chuột, gián và kiến thường hay xuất hiện hoặc nơi chúng ẩn nắp. Chỉ cần ngửi thấy mùi thôi thì chúng sẽ chạy đi ngay. Mùi của thành phần NaOH có trong bột giặt gây khó chịu đối với chúng.

Rất đơn giản và hiệu quả đúng không?

Ngoài ra bạn hãy thử một số cách làm sau:

Dùng banking soda

Banking soda hay còn gọi là bột nở. Đây là một nguyên liệu làm bánh quen thuộc, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Hãy rắc nó ở những nơi chúng thường xuất hiện. Khi chúng ăn phải thì bụng chúng sẽ trương phình lên rất to và gây ra sự khó chịu với chúng. Hơn nữa loại bột này rất dễ bị sặc do đó chúng sẽ không dám bén mảng đến gần.

Dùng lá tía tô

Dùng là tía tô cho thêm 1 ít đường vào sau đó giã đều cho nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp này ra cái chén nhỏ và đặt nó ở nơi mà chúng thường bén mảng đến. Chắc chắn rằng, chỉ cần ngửi thấy mùi vị này thôi thì chúng sẽ chạy "mất dép".

Dùng bột ớt

Rắc bột ớt vào những nơi mà chúng thường xuất hiện. Bột ớt cay xòe như thế, chúng sẽ không bao giờ bén mảng đến nữa.

Bạn hãy thử và áp dụng những cách thức "nhân đạo" này để đuổi sạch lũ chuột, gián và kiến ra khỏi nhà nhé!


Youtube hướng dẫn nấu ăn: https://goo.gl/G6ZZuq

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.