loading...
loading...

Quóc chó là 1 loại quả quý hiếm có tác dụng tuyệt vời cho não bộ và có khả năng chống lại nhiều bệnh. Còn gọi là hạch đào nhân, tính ấm, vị ngọt. Có công hiệu bổ thận cố tinh, ôn phế định suyễn, nhuận trường. Thích hợp dùng chữa thận hư ho suyễn, đau lưng chân yếu, liệt dương, di tinh, viêm tuyến tiền liệt mạn… Thường xuyên dùng quóc chó thúc đẩy lông tóc tăng trưởng, làm cho làn da mịn màng, nâng cao chức năng thần kinh, có tác dụng bổ não. Hàng ngày sáng và chiều ăn 1 – 2 qu óc chó, đạt tác dụng tư bổ, chống lão hóa.
Giống như hải sản và hạt lanh, quả óc chó có chứa axit béo omega-3, giúp bảo vệ tim của bạn và giữ gìn sức khỏe cho não bộ. Nếu bạn muốn có vòng 2 hoàn hảo, hãy ăn nhiều món này nhé, nó được coi là loại quả tự nhiên có khả năng giảm béo tốt nhất nữa đấy.
Tác dụng của quả óc chó


Loại quả này có thể giúp thai phụ bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ (Axit Amin L-ARGINNE) có trong loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh. Quóc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxi hóa có khả năng chống lại bệnh ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm. Quả óc chó giúp chống lại các viêm nhiễm trong cơ thể , đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng bảo vệ hệ tim mạch và phòng ngừa các bệnh do Cholesterol gây ra.
Mẹo: Thêm một chút quóc chó nước thái lát vào món salad yêu thích của bạn hoặc ăn nó như món ăn vặt của bạn nhé.
Ngoài ra quóc chó giúp giảm nguy cơ ung thư vú và là liệu pháp chữa bệnh đau lưng rất tốt. Cây Óc Chó mọc trong rừng có tên khác là cây hồ đào với tên khoa học Juglans regiaL.
Nghiên cứu tin cậy
Trong nghiên cứu, được đăng tải trên tạp chí Tim mạch của American College đã chỉ ra rằng những quả óc chó mang lại lợi ích lớn hơn rất nhiều so với dầu ô liu. Các chất béo hữu ích trong hạt óc chó sẽ “phá hủy” những tác động có hại từ chế độ ăn nhiều chất béo no.
Các xét nghiệm cho thấy, dầu ô liu và hạt óc chó đều giúp giảm sự tấn công mạnh mẽ và bất ngờ của các kích động có hại và quá trình ôxy hóa thành mạch máu do ăn nhiều chất béo. Khi tình trạng này kéo dài, nó sẽ là nguyên nhân gây xơ cứng thành mạch và tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ.
Tuy nhiên, không như dầu ô liu, ăn quóc chó mỹ có thể giúp duy trì sự mềm dẻo và linh hoạt của các thành mạch, bất chấp mức cholesterol trong máu. Nhờ sự linh họat này, các thành mạch co giãn, đàn hồi và mở rộng khi áp lực dòng máu tăng lên bất ngờ.
Giải thích khoa học quả óc chó là gì ?
Trưởng nhóm nghiên cứu BS Emilio Ros cho biết ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ phá vỡ việc sản xuất các nitric ôxít, một chất hóa học đảm bảo sự đàn hồi của các thành mạch máu.
Loại hạt này rất giàu các hợp chất có tác dụng giảm thiểu nguy cơ xơ cứng thành mạch máu và duy trì được độ mềm dẻo, linh hoạt của các thành mạch. Nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Barcelona khuyên nên ăn 8 hạt óc chó mỗi ngày.
Quóc chó chứa arginine, một axit amin mà cơ thể thường dùng để sản xuất ôxit nitric.
Loại hạt này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa và axit alpha-linolenic acid (ALA), một axít béo omêga thực vật rất tốt cho sức khỏe.
BS Ros đang tiến hành những thử nghiệm mới để xem liệu ALA trong hạt óc chó có thể giúp cải thiện nhịp tim.

Ông cũng cảnh báo rằng không nên nghĩ rằng mình có thể ăn gì tùy thích vì đã có sự hỗ trợ hiệu quả từ hạt óc chó. “Thay vì điều này, chúng ta nên xem xét hạt óc chó như một phần trong chế độ ăn lành mạnh và hạn chế chất béo no”.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.