loading...
loading...

11 thực phẩm cung cấp collagen tự nhiên cho làn da

Collagen chính là một loại protein vô cùng quan trọng, nó chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì; được xem như 1 loại thần dược  có thể giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.

11 thực phẩm cung cấp collagen tự nhiên cho làn da
11 thực phẩm cung cấp collagen tự nhiên cho làn da
Dưới đây là những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho làn da:

Thịt gà tây

Thịt gà tây sẽ có thể giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen.

Trong thịt gà tây có chứa 1loại protein gọi là carnosine,sẽ  giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này sẽ  giúp da trở nên dẻo dai và dàn hồi.

Cà-phê

Trong cafe cũng có chứa collagen tự nhiên.

Nếu bạn là người đam mê hương vị cà-phê, hãy lựa chọn loại cà-phê có thành phần là collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine có trong cà-phê sẽ có thể  giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.

Mật ong

Mật ong sẽ giúp hỗ trợ và tái tạo tế bào da.

Mật ong cũng là một sản phẩm có công dụng giúp phục hồi và trẻ hóa làn da. Nó sẽ có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hình thành collagen nhanh chóng hơn.

Cà chua

Lycopene sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo Collagen.

Chúng ta đều biết cà chua có chứa một  lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene sẽ có tác dụng giúp loại bỏ men collagenases, một loại men có thể  phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua các bạn nên nấu chín hơn là ăn sống.

Rau cải

Rau cải xanh đậm giúp hấp thu collagen.

Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác thường có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn có thể  giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen một cách tốt hơn.

Đậu đũa

Chất axit hyaluronic có rất nhiều trong đậu sẽ giúp hydrat hóa làn da, tăng cường độ đàn hồi, giữ cho da luôn được ẩm và mịn màng. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen.

Chanh và cam

Vitamin C có nhiều trong chanh, cam cũng là thần dược giúp tăng sản lượng collagen. Chất này sẽ làm giảm đi sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và ngăn ngừa da bị cháy nắng, rám nắng. Ngoài ra, nó sẽ có tác dụng làm giảm tốc độ tăng trưởng của gốc tự do – một loại hợp chất có hại thường được tạo ra trong cơ thể do tác động từ các tia cực tím và ô nhiễm từ không khí.

Đậu nành

Các chế phẩm từ đậu nành như sữa, dầu, phô mai đậu nành, tào phớ… có chứa rất nhiều genistein – một hợp chất sẽ có thể giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm từ lâu đã không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Loại gia vị này có chứa khá  nhiều sulfur sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trong cơ thể người. Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa một lượng lớn axit lipoic và taurine sẽ có tác dụng giúp phục hồi và tái tạo lại lượng collagen bị tổn thương.

Cà rốt

Trong số các loại thực phẩm, cà rốt được xếp vào loại giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin – nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa da. Ngoài ra nó cũng có thêm tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời sẽ kích thích lưu thông máu giúp bạn có được một làn da hồng hào và khỏe khoắn.

Quả việt quất

Việc thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể sẽ có thể giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do bị thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C sẽ là chất vô cùng cần thiết để tạo nên collagen, có thể  giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa có trong cơ thể.

Lê Vân

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.