loading...
loading...

Ở nhiều nước trên thế giới chủ yếu là các nước phát triển, quả óc chó phổ biến hơn, được mọi người biết về những tác dụng đối với sức khỏe. Và quả óc chó là một trong những món ăn thường được sử dụng. Cách ăn quả óc chó ở các nước này cũng rất đa dạng. Nếu bạn chưa biết cách ăn quả óc chó như thế nào thì có thể tham khảo bài viết sau.

Cách ăn quả óc chó đúng cách




Đây cũng chính là cách ăn quả óc chó cho bà bầu. Với số lượng quả óc chó như thế này sẽ đảm bảo giữ cho cảm giác của bạn về quả óc chó vẫn nguyên vẹn, không bị chán khi phải ăn nhiều. Đồng thời, với số lượng như trên đã bổ sung một lượng đủ các chất cần thiết với cơ thể trong quả óc chó. Khi sử dụng quá có thể sẽ làm dư thừa chất.

Nên ăn quả óc chó vào lúc nào?

Quả óc chó có thể được sử dụng làm một món ăn vặt, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giảm sự mệt mỏi và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào. Đặc biệt đối khi mang thai, hay khi đói thì có thể dùng quả óc chó làm một món ăn vặt thay vì các thực phẩm khác.

Bà bầu ăn quả óc chó còn rất tốt cho sức khỏe và thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, phòng ngừa nhiều vấn đề có nguy cơ mắc phải trong quá trình mang thai.

Hoặc với người muốn giảm cân, khi giảm cân bạn phải tuân theo một chế độ giảm cân nghiêm khắc, không ăn vặt, các chất gây béo phì, chất có ga, các loại snack, thức ăn ăn liền… Dường như việc cưỡng lại sức hút của đồ ăn là một điều khó khăn. Điều đó càng khó khăn hơn khi bạn không có thức ăn thay thế. Quả óc chó là một thực phẩm giúp bạn “giải trí”, “phân tâm” trước mùi thơm, sự hấp dẫn của những đồ ăn đầy chất béo. Quả óc chó không làm bạn tăng cân, mà thực sự cũng rất thơm ngon không kém.

Quả óc chó ăn như thế nào?

Có nhiều cách dùng quả óc chó. Ở Việt Nam, quả óc chó chưa được sử dụng đa dạng nhưng ở các nước như Mỹ, Nga, Ukraina… quả óc chó được sử dụng chế biến theo nhiều cách khác nhau từ nướng, làm bánh, trộn cùng salad cho tới làm sinh tố… rất nhiều món có thể chế biến từ quả óc chó.

Sau đây là một số cách sử dụng quả óc chó mà phoamthuc giới thiệu tới bạn:

Nướng quả óc chó

Bạn có thể để cả vỏ và nướng trong lò vi sóng hoặc chỉ nướng mình hạt quả óc chó để sử dụng luôn. Quả óc chó sẽ rất bùi, thơm, giòn đều, không sợ cháy và thời gian chế biến cũng sẽ nhanh hơn.

Làm salad với quả óc chó

Quả óc chó sau khi nướng, bạn băm nhỏ và trộn cùng với các loại rau củ quả trong món salad sẽ tạo thêm hương vị mới cho món salad, mùi thơm, béo và rất bùi.

Sinh tố quả óc chó

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc máy xay, một loại hoa quả mà bạn thích, cùng với quả óc chó (nên chọn loại hoa quả mà mùi vị khi kết hợp với quả óc chó sẽ hợp, có thể dùng chuối). Cho một lượng vừa đủ hoa quả và quả óc chó vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra cốc và cho thêm một hộp sữa chua vào. Trộn đều là ta đã được một ly sinh tố sữa chua kết hợp mùi thơm mát của sữa chua, hoa quả kèm theo mùi thơm béo của quả óc chó, vị ngậy, chua, mát… Đó là một ly sinh tố đầy dinh dưỡng và rất tuyệt vời.

Hi vọng với những chia sẻ của Phoamthuc.com bạn sẽ có thể chọn những sách ăn quả óc chó phù hợp với mình!

Liên hệ đặt mua quả óc chó tại Quả óc chó phoamthuc hoặc gọi tới số 0983.200.605 để có sản phẩm quả óc chó Mỹ cao cấp, được nhâp khẩu mùa mới nhất với mức giá cực kỳ ưu đãi nhé!

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.