loading...
loading...

Mùa hè đã đến, nắng nóng làm cho các em kem chống nắng trở nên hot hơn bao giờ hết , sử dụng qua rất nhiều loại kem chống nắng, hẳn nhiều lúc bạn phân vân vì khái niệm sunblock and sunscreen?
Kem chống nắng vật lí hay kem chống nắng hóa học
Kem chống nắng cơ bản được chia ra làm 3 loại: kem chống nắng vật lí (sunblock), kem chống nắng hoá học (sunscreen), và hỗn hợp của cả vật lí và hoá học.

Sunblock: bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB bằng cách phản xạ, khuếch tán. Bạn hãy nhớ tới quảng cáo trên tivi, thì kiểu cơ chế của sunblock cũng như vậy.
Về cơ bản, sunblock an toàn hơn sunscreen vì ít các hoá chất mạnh hơn so với sunscreen. Có 2 họat chất chống nắng vật lý hiện nay là zinc oxide và titanium dioxide có tác động khử được cả UVA và UVB, và là họat chất chống nắng phổ rộng, phù hợp với da nhạy cảm.


Sunscreen: có tác dụng hấp thụ tia UVA, UVB và thực hiện chức năng này bởi một tá các hợp chất hoá học như: Avobenzone, Cinoxate, Dioxybenzone, Homosalate, Menthyl anthranilate, Octocrylene, Octyl methoxycinnamate, B.E.M Triazine


*Điều quan trọng khi mua kem chống nắng là bạn cần phải xem xét về độ SPF và các ++ nhé!. SPF là chỉ số chống tia UVB và PA++ là chống tia UVA. Đối với các loại kem có nhiều dấu cộng hơn thì khả năng chống, lọc UVA cũng tốt hơn. Và các sản phẩm có ghi broad spectrum” hoặc “full spectrum” (phổ rộng): hạn chế được cả UVA và UVB.

Riêng đối với cá nhân mình thì mình vẫn thích dùng Sunblock hơn Suncreen do chống lại tia sẽ tốt hơn là hấp thụ và chuyển hóa ;-)

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.