loading...
loading...


phoamthuc.com giới thiệu cho các bạn các món ăn ngon và sức khoẻ
Cách làm sữa bí đỏ có tác dụng đẹp da và giúp tăng cân cực tốt

Chắc hẳn các món ăn được chế biến từ bí ngô (hay còn gọi là bí đỏ) như súp bí ngô, canh bí ngô, bí ngô xào,… đã quá quen thuộc với các bạn rồi phải không nào, tuy nhiên, đã bao giờ bạn được thưởng thức món sữa bí ngô với vị ngon của bí hòa quyện với vị béo của sữa, mùi thơm của mật ong chưa, cực kỳ thơm ngon, dinh dưỡng đấy nhé và điều đặc biệt là thức uống này không dễ dàng gì bạn có thể tìm mua ở tiệm hay bất kỳ cửa hàng giải khát nào đâu đấy. Hãy cùng  thực hiện cách nấu sữa bí ngô ngon và đơn giản dưới đây để cả gia đình đặc biệt là các bé yêu thưởng thức nhé.

Những ai đã và đang áp dụng trăm công nghìn cách để tăng cân thì hãy tham khảo cách tăng cân từ sữa bí đỏ này ngay nhé. Sau 1 tháng bạn có thể tăng 2 kg hay thậm chí là 5 kg một cách nhanh chóng. Sữa bí đỏ rất dễ uống, dễ làm chứ không hề quá lích kích hay khó thực hiện đâu.



Nguyên liệu để làm sữa bí đỏ:

Làm sữa bí đỏ thông thường: 250gr bí đỏ, 1,2 lít nước, 80gr đường 100ml sữa tươi không đường , 100ml kem tươi (Nếu không có kem tươi có thể thay bằng sữa tươi), 50ml nước cốt dừa.
Làm sữa bí đỏ uống để giảm cân: 2 kg bí đỏ (nên chọn bí đỏ hồ lô vì rất thơm và dẻo), 2 bịch sữa tươi (có đường hoặc không có đường, cho thêm nhiều sữa cũng được nhưng sẽ hơi loãng nhưng vẫn rất ngon), Nửa lon sữa đặc (sữa ông thọ hoặc sữa ngôi sao phương nam đều được), 200ml nước cốt dừa
Chi tiết cách làm sữa bí đỏ:

Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ, bạn thái càng nhỏ, càng mỏng thì khi hấp cách thủy bí ngô càng nhanh chín và khi xay cũng dễ dàng hơn rất nhiều nhé. Cho bí ngô vào nồi hấp cách thủy đến khi bí ngô chín mềm, bạn cũng có thể luộc bí ngô với một ít nước nhưng hấp sẽ ngon hơn và giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng trong bí ngô hơn nhé.

Bí đỏ được cắt thành từng miếng vuông để làm cách tăng cân từ sữa bí đỏ. Gọt vỏ bí đỏ rồi rửa lại với nước cho sạch, để ráo nước. Cắt bí đỏ thành từng miếng vuông khoảng 2cm rồi cho vào nồi hấp cách thủy, không nên luộc. Các bạn cũng có thể hấp bằng nồi cơm điện cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên các bạn cho nước hấp vừa đủ đừng nhiều quá tránh chạm vào chõ bí hấp.

Sau khi hấp chín bí đỏ xong thì cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn và mịn, nếu không có máy xay sinh tố thì có thể dùng thìa muỗng để tán cho nhuyễn. Bí đỏ sau khi chín tán nhuyễn rất dễ. (Để bí ngô nguội bớt thì cho bí ngô đã chín vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi, sữa đặc, mật ong rồi xay thật nhuyễn, sánh mịn, nếm lại hương vị sao cho vừa ăn, có thể cho thêm bất cứ loại nguyên liệu nào mà bạn yêu thích nhé.)

Bí đỏ sau khi được hấp chín sẽ rất dễ tán nhuyễn, cho 2 bịch sữa tươi và nửa lon nữa đặc, 200ml nước cốt dừa (cho thêm nước cốt dừa dễ béo hơn nếu ai không thích thì có thể bỏ qua nhé). Xay tiếp một lần nữa cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bí đỏ sau khi được xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố để làm cách tăng cân từ sữa bí. Cho hỗn hợp bí sữa này vào trong một nồi lớn khuấy thật đều cho sôi lên rồi bắc xuống để nguội cho vào chai. Cho vào chai sạch để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhớ là để nguội hoàn toàn rồi mới cho vào chai các bạn nhé.

Sữa bí đỏ là phương pháp hiệu quả để tăng cân: Trước hết là cùi bí đỏ, bạn nghiền nhuyễn cùi bí đỏ hay ép lấy nước làm mặt nạ bôi lên mặt có tác dụng bổ dưỡng và làm tươi mới đối với làn da. Nếu không có máy xay bạn cũng có thể luộc bí đỏ cho thịt nhừ rồi đánh nhuyễn, làm mặt nạ đắp lên mặt. Bí đỏ chứa nhiều vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da. Để phát huy công dụng nhiều hơn, bạn có thể trộn bí đỏ cùng với sữa tươi, mật ong. Không chỉ có hạt bí đỏ mà cùi bí đỏ cũng giúp cải thiện làn da của bạn. Nếu bạn có một làn da bị mụn thì mặt nạ hạt bí đỏ sẽ cung cấp cho da bạn nhiều kẽm và selen, hạn chế mụn trên da. Đồng thời mặt nạ hạt bí đỏ xay sẽ giúp da bạn trắng hồng, loại bỏ tàn nhang.

Vì sao uống sữa bí đỏ có thể giúp tăng cân nhanh?

Uống sữa bí đỏ một ngày 2 lần vào buổi trưa sau khi ăn cơm và tối trước khi đi ngủ. Kết hợp thêm ăn uống đủ 3 bữa một ngày, tuyệt đối không được bỏ bữa hay nhịn thì cách tăng cân từ bí đỏ mới có tác dụng. Các bạn cũng nên đi tập thể dục để tăng cân một cách nhanh nhất Cách thưởng thức sữa bí ngô ngon: Với sữa bí ngô, bạn có thể uống nóng hay uống lạnh tùy thích đều rất ngon và dinh dưỡng nhé:

+ Uống nóng: Rót sữa bí ngô ra ly rồi hâm nóng bằng lò vi sóng hoặc để ly sữa bí ngô trong bát nước sôi nóng và nhâm nhi thưởng thức sẽ thấy rất tuyệt đấy.

+ Uống lạnh: Sữa bí ngô sau khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là đảm bảo độ lạnh thích hợp rồi, tuy nhiên, để món sữa bí ngô ngon hơn, hấp dẫn hơn thì bạn rót sữa bí ngô ra ½ ly, cho thêm kem tươi phủ đầy ly hay nếu không có kem tươi bạn cho thêm ít đá bào, trang trí thêm sữa sô cô la phía trên sẽ rất ngon nhé.

Đăng ký kênh để được thông báo món mới

https://www.youtube.com/channel/UC9VfqihcJiSAyMOre9jJxnA?sub_confirmation=1

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.